Bản tin giá vàng ngày 26/7/2017

26/07/2017

Share

THỊ TRƯỜNG ĐẦU NGÀY (Lúc 8h30)

Giá vàng thế giới ($/oz)

1248.29 -1248.54

Giá vàng SJC (NĐ/ Lượng)

3617-3625

Giá thế giới quy đổi 34.24 NĐ/lượng

Giá giảm so với chốt phiên trước 40 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng thế giới < Giá vàng trong nước: 2.010.000. VNĐ/lượng

Tham khảo giá vàng cập nhật mới nhất tại website: www.doji.vn hoặc www.giavang.doji.vn   

1. THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/7, giá vàng trong nước được TĐ VBĐQ DOJI niêm yết tại ngưỡng 3624-3632, giá giảm khoảng10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và chốt phiên tại: 3621-3629 – mức giảm 40 nghìn đồng/ lượng so với mức giá đầu giờ.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp kể từ phiên đầu tuần, cùng với diễn biến lình xình kết hợp tăng giảm nhẹ của thị trường thế giới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược nghe ngóng những yếu tố tác động tại thị trường trong nước, kết hợp lồng ghép thêm các tín hiệu từ thị trường Quốc tế để có bức tranh toàn diện hơn về thị trường kim quý vàng.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 25/7: Số lượng khách hàng tham gia đan xen ở cả chiều mua và bán, trong đó lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

2. THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Lúc 8h30’

Mua vào

(USD/Oz)

Bán ra

(USD/Oz)

Tăng/giảm

(%)

Cao nhất

(USD/Oz)

Thấp nhất

(USD/Oz)

Giá vàng

1248.29

1248.54

-0.13

1250.94

1246.22

·         Nhân tố ảnh hưởng:

Trong phiên giao dịch ngày 25/7 tại 2 thị trường Á,Âu  giá vàng dao động trong khoảng 1249 – 1257$/ounce. Sang đến phiên giao dịch Mỹ thị trường không mấy sôi động khi giá vàng gần như không thay đổi chốt phiên tại 1248 giảm nhẹ 3$ so với phiên liền trước. Chốt phiên này, giá vàng giao tháng Tám tại Mỹ giảm 0,2% xuống 1.252,10 USD/ounce.

Giá vàng giảm trở lại sau khi chạm mức cao nhất trong 1 tháng vào phiên giao dịch trước đó sau khi đồng dollar quay đầu tăng nhẹ trước thềm cuộc họp Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Hiện vàng đang giao dich trong một vùng giá hẹp và giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đã có thái độ thận trọng trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC).Dự báo ngân hàng trung ương sẽ không thay đổi lãi suất trong cuộc họp này. Tuy nhiên, giọng điệu của các quan chức sẽ rất quan trọng đối với thị trường.

Các dự báo kinh tế của Fed sẽ không được cập nhật và Chủ tịch Janet Yellen cũng sẽ không tổ chức họp báo, do đó thông cáo chính sách Fed đưa ra tuần này có thể sẽ không tác động lớn đến thị trường.

Các nhà đầu tư rất mong đợi vào một số gợi ý có thể có về lần nâng lãi suất tiếp theo trước thềm phiên họp của FED diễn ra trong 2 ngày bắt đầu từ thứ Ba.

Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế Mỹ vẫn cho thấy nhiều sự cải thiện hơn là trì trệ kể từ kỳ họp lần trước của Fed. Vì vậy, nhiều khả năng các nhà hoạch định chính sách vẫn sẽ thống nhất giữ nguyên giọng điệu tích cực về triển vọng kinh tế Mỹ cũng như lộ trình nâng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Đồng USD được kỳ vọng sẽ hồi phục sau thông cáo của Fed.

Trong các diễn biến chính trị khác, bộ luật bị trì hoãn nhằm áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Nga gặp trở ngại khác vào hôm thứ Hai khi ông Bob Corker- Chủ tịch Đảng Cồng hoà, Thành viên cao cấp Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ cho biết về tuyên bố sẽ sớm gỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga.

Thông tin quan trọng trong tuần này từ ngày 24->28/7/17

bản tin giá vàng

Bản tin  phân tích chỉ mang tính chất tham khảo, không có bất cứ mục đích tư vấn đầu cơ hay khuyến nghị nào khác.

 

Nguồn tin: Phòng Kinh doanh Vàng – Tập đoàn VBĐQ DOJI