Tập đoàn DOJI kiến tạo điểm đến văn hóa du lịch độc đáo của Thủ đô

09/12/2019

Share

Du lịch Hà Nội – tiềm năng nhưng cần một cú hích

du_khach_den_van_mieu.JPG 

Văn Miếu Quốc Tử Giám là điểm tham quan du lịch quen thuộc của khách quốc tế

Nói đến du lịch Hà Nội là nói đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Đó là những di tích đã hình thành hàng trăm, hàng nghìn năm qua, nay được giữ gìn và khai thác. Hà Nội luôn là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước và những năm qua, ngành du lịch Thủ đô luôn giành được những con số tăng trưởng ấn tượng.

Tuy nhiên, một thực tế là hiện nay, các công ty lữ hành mới xây dựng được tour truyền thống thông qua việc kết nối các di tích này lại với nhau. Còn việc xây dựng các sản phẩm du lịch khác, ví như các điểm vui chơi, mua sắm, ẩm thực có quy mô lớn hầu như chưa có.

Ông Nguyễn Hồng Đài – Tổng Giám đốc APT Travel, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô cho biết: “Ở nước ngoài, việc kết hợp giữa điểm tham quan du lịch, các khu bảo tàng, các điểm mua sắm và đơn vị lữ hành rất chặt chẽ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chúng ta chưa có được sự kết nối đó. Đặc biệt, Hà Nội thiếu và gần như chưa có các điểm mua sắm lớn, đồng bộ, có tính bài bản để doanh nghiệp lữ hành có thể hợp tác, đa dạng hơn về tour du lịch cũng như có nơi để khách hàng trải nghiệm, mua sắm”

Thực trạng trên vô tình gây khó cho nhiều đơn vị lữ hành cũng như cho ngành “công nghiệp không khói” Thủ đô vì thực tế cho thấy, thiếu điểm mua sắm đạt chuẩn không chỉ đơn thuần là thiếu nơi để khách “tiêu tiền” mà ngành du lịch còn đánh mất cơ hội để khách trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm, văn hóa của dân tộc.

DOJI Tower – Điểm đến mới của du lịch Thủ đô

 Ảnh Tòa nhà DOJI Tower 

Ngày 6/9/2019, Tòa nhà DOJI Tower chính thức khánh thành, gây ấn tượng với diện mạo độc đáo bậc nhất.

Trăn trở trước thực trạng tiềm năng du lịch của Thủ đô, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI quyết định đưa DOJI Tower trở thành điểm du lịch phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách khi đến với Hà Nội. Với thiết kế bên ngoài Tòa nhà mang kiểu dáng viên “kim cương khổng lồ”, kết hợp hiệu ứng ánh sáng đặc biệt từ tháp kính, DOJI Tower là kiến trúc kim cương độc đáo đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới. Viên kim cương khổng lồ này được tạo hình bởi hàng ngàn tấm kính đặc biệt được chế tạo riêng dành cho DOJI Tower, phản chiếu không gian ngoài trời và mang đến hiệu ứng ánh sáng độc nhất vô nhị cả ban ngày lẫn ban đêm.

DOJI Tower có diện tích lên tới 19.000 m2, cao 16 tầng và 3 tầng hầm. Nằm tại vị trí đắc địa ngay trung tâm Thủ đô, DOJI Tower có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch, Tòa nhà gần nhiều khu di tích lịch sử, điểm tham quan như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác, Hoàng Thành Thăng Long… Ngoài ra, DOJI Tower còn là Trung tâm Trang sức lớn nhất Việt Nam với 5 tầng, tổng diện tích mặt sàn lên tới 5.000m2 với đa dạng phân khúc, mẫu mã sản phẩm.

Trungbay-SP 

Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Tower có diện tích khủng, trưng bày đa dạng sản phẩm vàng bạc, trang sức, quà tặng mỹ nghệ với giá thành hợp lý.

Tầng 1 là nơi bày bán các sản phẩm trang sức đá quý, trang sức ngọc trai, trang sức Ý – Hàn Quốc và đồng hồ thời trang. Tầng 2 là nơi bày bán các sản phẩm cưới được thiết kế đa dạng, sành điệu… thuộc thương hiệu Weddingland. Tầng 3 là khu vực trưng bày trang sức kim cương cao cấp, khu vực này được trải thảm màu xanh ngọc quyến rũ, tất cả mặt thảm đều được điểm xuyết bởi những viên kim cương, ruby, sapphire, mang tới cảm giác được dạo bước trên thảm đá quý cho khách hàng, một trải nghiệm có một không hai.

Hangdong 

Hang động trong Bảo tàng Đá quý tại DOJI Tower vô cùng độc đáo.

DOJI đã dành riêng tầng 4 và tầng 5 tại DOJI Tower để xây dựng riêng một Bảo tàng Đá quý Việt Nam với khu hang động và khu trưng bày. Trong đó, hang động độc đáo tái hiện chân thực lịch sử của hoạt động khai thác đá quý. Và khu trưng bày với hàng trăm mẫu đá quý hiếm của Việt Nam cũng như thế giới, đặc biệt nơi đây có sự hiện diện của nhiều bảo vật đá quý kỷ lục. Sau này, tại đây sẽ tổ chức những cuộc đấu giá đá quý.

Ông Kiều Việt – Trưởng phòng Quản lý Cơ sở Lưu trú, Sở Du lịch TP. Hà Nội đánh giá: “Hiện tại, Hà Nội có một số điểm đến nhưng để đạt chuẩn, đồng bộ như DOJI Tower hiện chưa có. Vì vậy, dù Tòa nhà là một điểm mới nhưng có rất nhiều tiềm năng, khả năng phục vụ cũng như thu hút khách du lịch”.

Bà Đỗ Vũ Phương Anh – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Bằng tình yêu với Hà Nội, DOJI mong muốn kiến tạo nên một điểm đến văn hoá – du lịch độc đáo của Thủ đô – nơi du khách quốc tế có thể được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của người Việt. Đồng thời, chiêm ngưỡng, trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm vàng bạc, đá quý tinh xảo, giá trị, được làm ra bởi sự sáng tạo và tài năng của chính những con người Việt”.

Với kiến trúc độc đáo sánh tầm kiệt tác cùng vai trò đặc biệt trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô, DOJI Tower được lựa chọn là công trình trọng điểm chào mừng 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Đồng thời được công nhận kỷ lục Quốc gia là Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất với các họa tiết bằng vàng và điểm xuyết đá quý nhiều nhất Việt Nam.