Chủ Tịch Đỗ Minh Phú và Hội doanh nhân tư nhân VN gặp mặt Thủ tướng

20/06/2019

Share

1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt đoàn đại biểu

Theo Thủ tướng, cuộc gặp lần này là để lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp tư nhân về các trở ngại, khó khăn, để sơ kết, tiếp tục thể chế hóa Nghị quyết 10 tốt nhất. Bởi chúng ta phải xây dựng một nền kinh tế tự cường trong hội nhập quốc tế. Vì vậy, phải có đội ngũ doanh nghiệp với các loại hình doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Đồng thời, Thủ tướng nêu rõ và tái khẳng định những nguyên tắc, “từ khóa” quan trọng mà Thủ tướng từng đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân là: “Bình đẳng”, “được bảo vệ”, “khích lệ” và “trao cơ hội”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tư nhân nói chung và Hội Doanh nghiệp tư nhân nói riêng “có khát vọng làm giàu chính đáng, làm giàu bằng trí tuệ, bản lĩnh, kinh nghiệm của mình, đồng thời trong quá trình ấy, có chiến lược, chiến thuật hợp lý, kiểm soát tốt rủi ro kinh doanh, làm sao đóng góp nhiều hơn cho chất lượng, hiệu quả tăng trưởng, kể cả giải quyết việc làm, thu ngân sách, đổi mới sáng tạo”.

Mở đầu bài phát biểu, Chủ tịch Đỗ Minh Phú chia sẻ: “Sự quan tâm của Thủ tướng đối với doanh nghiệp tư nhân xuất phát từ thực tế trong một thời gian dài, các doanh nghiệp tư nhân giữ vị trí, vai trò quan trọng của nền kinh tế. Tôi còn nhớ cách đây hơn 3 năm, khi Thủ tướng bắt đầu nhiệm kỳ, lần tiếp xúc của Thủ tướng đã xác định vai trò quan trọng của doanh nghiệp tư nhân. Điều quan trọng của chúng tôi là niềm tin, niềm tin đã trở lại: niềm tin về thị trường, niềm tin về doanh nghiệp, niềm tin của người dân. Các doanh nghiệp thấy rằng chính phủ kiến tạo đã tạo niềm tin dẫn dắt các doanh nghiệp phát triển. Đến hôm nay, trước những doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đã yết kiến Thủ tướng, đã đến lúc nói đến từ khát vọng”.

2.2

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ Tịch Hội đội đồng sáng lập Tập đoàn VBĐQ DOJI – Chủ Tịch Ngân Hàng TPBank, phát biểu tại cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ với các tập thể doanh nhân tiêu biểu trên cả nước.

Nổi tiếng với triết lý kinh doanh có 3 chữ Tự: “Tự lực – Tự trọng – Tự tôn” , Ông Đỗ Minh Phú cho rằng: “Nói về khát vọng của doanh nghiệp làm giàu cho bản thân, cho xã hội, tuy nhiên, ta tiến lên một mức nữa. Đó là khát vọng của tình yêu nước, doanh nhân tư nhân muốn đóng góp xây dựng đất nước hùng cường. Tôi nghĩ rằng khát vọng này sẽ tiếp tục được khơi dậy, tạo niềm tin, một nguồn động lực để khát vọng đó không bao giờ bị dập tắt”.

Lấy dẫn chứng từ đơn vị Ngân hàng TPBank –  nơi Ông Đỗ Minh Phú giữ “ghế nóng” Chủ tịch HĐQT, Ông chia sẻ “Tôi là chủ tịch một ngân hàng trẻ nhất của ngân hàng, gặp khó khăn trong quá trình tái cơ cấu nhưng đến nay qua hơn 10 năm thành lập đã phát triển. Đây là doanh nghiệp rất đặc thù, chúng tôi hiểu rằng khát vọng vươn lên trước những ngân hàng đàn anh đã qua 60 năm hoạt động thì tuổi đời của chúng tôi quá trẻ”.

“Đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân có nhiều khó khăn, chúng tôi chọn con đường đi lên đầy khát vọng với công nghệ hiện đại, đó chính là ngân hàng số. Chúng tôi đã thành công. Chúng tôi có những ứng dụng để đảm bảo rằng người dân có thể giao dịch 24/7 thông qua hệ thống phòng giao dịch tự động”.

Ông Đỗ Minh Phú khẳng định: Tôi nghĩ rằng chỉ có khát vọng chúng ta mới có thể vươn lên. Vấn đề khát vọng vươn  lên các doanh nghiệp cần bảo vệ, tránh tình trạng nhìn nhận vấn đề không đúng, có chính sách có thể làm thui chột mong muốn cống hiến đóng góp, khát vọng vươn lên của doanh nhân tư nhân.

Tại cuộc gặp mặt, các doanh nhân cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, công bằng để doanh nghiệp phát triển. Doanh nhân cũng mong muốn Chính phủ tăng cường chống tham ô, lãng phí, tiêu cực, chống tình trạng “phong bao, phong bì”. Các doanh nghiệp khẳng định cam kết, nếu được tạo thuận lợi, kinh tế tư nhân có thể đóng góp tới 80% GDP chứ không chỉ 40% như hiện nay.

Ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp tư nhân, Thủ tướng cho rằng, đây là một kênh thông tin quan trọng để “Chính phủ có chính sách tốt, sát cuộc sống, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất”.

 “Tôi mong muốn Thủ tướng tiếp tục là thủ lĩnh dẫn dắt doanh nghiệp tư nhân của chúng tôi và tôi tin  tưởng rằng người đứng đầu Chính phủ như vậy sẽ biến khát vọng của doanh nghiệp tư nhân của chúng tôi mãi bùng cháy. Chúc cho đất nước của chúng ta trở nên hùng cường và vững mạnh” – Chủ tịch Đỗ Minh Phú chia sẻ.

3.3

Chủ tịch Đỗ Minh Phú gặp mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc & đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, cùng các doanh nhân tiêu biểu trên toàn quốc năm 2019.